ซาลาห์น่าผิดหวัง,โจนส์ยังไม่ฟื้น! ตัดเกรดแข้งลิเวอร์พูลเกมบุกเจ๊านิวคาสเซิ่ล


 "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล แม้ยังคงนำเป็นจ่าฝูงในตารางคะแนน พรีเมียร์ลีก แต่ไม่ใช่เรื่องดีนักกับการเก็บเพิ่มได้แค่แต้มเดียว หลังบุกไปเสมอ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด 0-0 เมื่อคืนวันพุธที่ผ่านมา ซึ่งมันสะท้อนให้เห็นชัดเจนว่า สองเกมหลังมานี้ ทีมของกุนซือ เจอร์เก้น คล็อปป์ ดร็อปลงไปเยอะในเรื่องของความดุดันและความเฉียบขาดในเกมรุก และนี่คือผลสอบของนักเตะ ลิเวอร์พูล แต่ละคนในเกมที่ เซนต์ เจมส์ พาร์ค


11 ผู้เล่นตัวจริง

- อลีสซง เบ็คเกอร์ : 7

อาจเจองานไม่หนักมาก แต่ก็ทำได้ดีเมื่อถึงจังหวะสำคัญๆ โดยเฉพาะจังหวะได้โชว์ซูเปอร์เซฟลูกโหม่งของ คีแรน คล้าร์ก ช่วง 10 นาทีสุดท้าย

- เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ : 6.5

นอกจากลูกครอสไม่ทำงานแล้ว ยังมีการผ่านบอลพลาดแบบง่ายๆ ให้เห็น แต่ยังดีที่ช่วยเกมรับได้ไม่น้อย ยกเว้นช่วงต้นเกมที่โดนทดสอบหนัก

- นาธาเนียล ฟิลลิปส์ : 7

ช่วงครึ่งแรกมีจังหวะเสียท่าให้ คัลลั่ม วิลสัน แต่ยังดีที่ ฟาบินโญ่ ช่วงซ้อนเอาไว้ได้ มีปัญหาเรื่องความเร็ว แต่ทำได้เยี่ยมในลูกกลางอากาศ ที่ชนะดวลลูกโหม่งถึง 8 หน (มากสุดในเกม)

- ฟาบินโญ่ : 7.5

ทำได้เยี่ยมในการตามบล็อกลูกยิงของ วิลสัน ช่วงครึ่งแรก แม้ได้ใบเหลืองเป็นของแถมจากเกมนี้ แต่โดยรวมคุมเกมรับได้ดี ถือว่ามีเกมที่น่าพอใจ

- แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน : 7.5

ทั้งที่มีปัญหาบาดเจ็บที่ขา แต่ก็บ้าพลังช่วยทีมได้ดีทั้งเกมรับและรุกทางฝั่งซ้าย

- จอร์แดน เฮนเดอร์สัน : 6.5

ทำได้ดีในการผ่านบอล และคุมจังหวะแดนกลาง แต่ในหลายจังหวะดูเหมือนขาดพลังในการเล่น

- เคอร์ติส โจนส์ : 5

ช่วงครึ่งแรกมีส่วนร่วมกับเกมน้อยมาก แม้ดูดีขึ้นเล็กน้อยในช่วงต้นครึ่งหลัง แต่สุดท้ายก็โดนเปลี่ยนตัวออก

- เจมส์ มิลเนอร์ : 7

โดดเด่นทีเดียวในแดนกลางช่วงครึ่งแรก เพราะนอกจากช่วยเกมรับได้ดีแล้ว มีลุ้นทำประตูจากลูกยิงไกลด้วย แต่หลังจากนั้นเริ่มดูเนือยๆ และถูกเปลี่ยนตัวออกช่วงกลางครึ่งหลัง

- โมฮาเหม็ด ซาลาห์ : 5.5

แม้มีส่วนร่วมกับเกมเยอะ แต่ถือว่าเป็นวันที่น่าผิดหวัง เมื่อเทียบกับโอกาสที่มี โดยช่วงกลางครึ่งแรกได้หลุดล้ำหน้าเข้าไปยิงโล่งๆ แต่จบสกอร์ไม่ได้ ซึ่งก็ต้องชื่นชมโกลเจ้าถิ่นที่เซฟได้เยี่ยม และครึ่งหลังก็มีอีกครั้งที่ยิงหลุดกรอบออกไปอย่างน่าเสียดาย

- ซาดิโอ มาเน่ : 6.5

อาจไม่มีทีเด็ดทีขาดในเกมรุก แต่ก็ต้องชื่นชมในความขยันและความมุ่งมั่น แถมไม่เกี่ยงเรื่องช่วยเกมรับ แต่ถึงกระนั้นเรื่องเกมรุก เจ้าตัวน่าจะทำได้ดีกว่านี้

- โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ : 7

ทำหน้าที่ของตัวเองได้ดี มีขึ้นเกมสวยๆ หลายครั้ง โดยเฉพาะจังหวะลุยเข้าไปผ่านบอลให้ ซาลาห์ ยิงหลุดกรอบช่วงครึ่งหลัง และน่าเสียดายที่ไม่มีประตูจากโอกาสได้โหม่งเน้นๆ สองหน

สำรองที่ได้ลงเล่น

- จอร์จินโย่ ไวจ์นัลดุม (แทน โจนส์ น. 68) : 6.5


ช่วยเติมความสดในแดนกลางได้ดี แต่หาจังหวะผ่านบอลสวยๆ ไม่ได้

- ติอาโก้ อัลกันตาร่า (แทน มิลเนอร์ น. 73) : 7

ได้ลงเล่นเป็นครั้งแรกในรอบหลายสัปดาห์ แม้ช่วยพลิกเกมไม่ได้ แต่ก็มีวางบอลสวยๆ ให้เห็น แถมมีความแข็งแกร่งในการเล่นลูกกลางอากาศ ซึ่งชนะดวลลูกโหม่งได้ถึง 5 หน เป็นรองแค่ ฟิลลิปส์ คนเดียว ทั้งที่มีเวลาอยู่ในสนามร่วมๆ แค่ 20 นาที

- เซอร์ดาน ชากิรี่ (แทน ซาลาห์ น. 90+2) : -

ไม่สามารถให้คะแนนได้




ความคิดเห็น