โดนถามจนเบื่อ! "โซลชา" ลั่นยังไม่คิดถึงแชมป์แม้แมนยูขึ้นรองจ่าฝูง

 


โอเล่ กุนนาร์ โซลชา กุนซือ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ลั่นยังไม่มองถึงการลุ้นแชมป์ พรีเมียร์ลีก แม้ "ปีศาจแดง" ขึ้นรองจ่าฝูงเรียบร้อย หลังเปิดบ้านเชือด วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอเรอร์ส 1-0 พร้อมรับทีมตนได้ประตูชัยแบบฟลุ๊คๆ

    
โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยืนยันว่า ตนและลูกทีมยังไม่สนใจเรื่องโอกาสคว้าแชมป์ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาลนี้ โดยกำลังพุ่งสมาธิไปที่เกมต่อไป ถึงแม้ล่าสุด "ปีศาจแดง" ขึ้นรั้งอันดับสองในตารางคะแนนเรียบร้อย หลังเปิดรัง โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด พิชิต วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอเรอร์ส 1-0 เมื่อวันอังคารที่ 29 ธันวาคม ที่ผ่านมา

เกมทำท่าจะจบลงด้วยการเสมอกัน 0-0 ทว่านาทีที่ 90+2 แมนฯ ยูไนเต็ด มาได้ประตูชัยจากการยิงของ มาร์คัส แรชฟอร์ด ที่กดด้วยซ้าย ส่งบอลแฉลบตัว โรแม็ง ซาอิส (กองหลังทีมเยือน) เข้าไปตุงตาข่าย ซึ่งชัยชนะนัดนี้ทำให้ "ปีศาจแดง" ขึ้นมารั้งอันดับสอง โดยมี 30 แต้ม จากการลงแข่ง 15 นัด ตามหลัง ลิเวอร์พูล ทีมจ่าฝูง เหลือแค่ 2 แต้มเท่านั้น 


"เราแค่อยากโฟกัสไปที่เกมต่อไป (เปิดบ้านเจอ แอสตัน วิลล่า วันศุกร์ที่ 1 มกราคม) มันเป็นอะไรที่น่าเบื่อมากๆ แต่เราไม่สามารถมองอะไรไปไกลมากกว่านี้ แน่นอน ตอนนี้เราอยู่ในตำแหน่งที่ดีมากๆ แต่การแข่งขันยังเหลือเส้นทางอีกยาวไกล" นายใหญ่ แมนฯ ยูไนเต็ด เปิดใจหลังเกม

พร้อมกันนั้น โซลชา ยังเอ่ยปากยอมรับแบบตรงไปตรงมาว่า แมนฯ ยูไนเต็ด โชคดีมากที่มาได้ประตูชัยจากลูกยิงฟลุ๊คๆ ของ แรชฟอร์ด "มันก็ทั้งโชคช่วยและฟลุ๊คหน่อยๆ แต่มันก็สามารถเกิดขึ้นได้เมื่อคุณเดินหน้ากดดันคู่แข่ง วันนี้เราไม่ได้เล่นดีอย่างที่เราต้องการ เพราะเราต้องเจอกับทีมที่ดีมากๆ บางทีอาจเป็นเพราะพวกเขาออกอาการล้าในช่วงท้ายเกมด้วย และการที่เราได้พักมากกว่า มันก็ช่วยเราได้ไม่น้อย"




ความคิดเห็น