แรชฟอร์ดฮีโร่(เฉยเลย),เดเคอาหนึบ!ตัดเกรดแข้งแมนยูเกมเชือดวูล์ฟแฮมป์ตัน

 


 "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ขึ้นมารั้งอันดับสองในตารางคะแนน พรีเมียร์ลีก เรียบร้อย พร้อมไล่จี้ ลิเวอร์พูล ทีมจ่าฝูง เหลือแค่ 2 แต้ม หลังเปิดรัง โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด เบียดชนะ วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอเรอร์ส 1-0 เมื่อคืนวันอังคารที่ผ่านมา โดยที่มาได้ประตูชัยในนาทีที่ 90+2 จากลูกยิงแฉลบของ มาร์คัส แรชฟอร์ด ทั้งที่เกมกำลังจะจบลงด้วยการแบ่งคะแนนกันไป แถมทีมเยือนมีโอกาสได้เสียวมากกว่าด้วย และนี่คือผลสอบของลูกทีม โอเล่ กุนนาร์ โซลชา แต่ละคนในแมตช์นี้ 


11 ผู้เล่นตัวจริง

- ดาบิด เด เคอา : 7.5
แม้ไม่ใช่คนทำประตูชัย แต่เกมนี้ต้องชื่นชมนายทวารชาวสแปนิชที่ช่วยเซฟให้ทีมได้ตั้งหลายครั้ง โดยเฉพาะลูกยิงแบบดีดๆ ของ โรแม็ง ซาอิส ท้ายครึ่งแรก แถมมีการออกมาตัดบอลที่แน่นอน



- อารอน วาน-บิสซาก้า : 6.5
เกมรับเล่นได้มีประสิทธิภาพเหมือนเดิม แต่เกมรุกยังขาดทีเด็ดเหมือนเดิมเช่นกัน

- เอริก ไบยี่ : 7.5
เด่นสุดในแนวรับเกมนี้ อ่านทางบอลได้ดี โดยเฉพาะช่วงท้ายครึ่งแรกมีโชว์การตัดบอลสวยๆ ในจังหวะที่ทีมเยือนได้สวนกลับเร็ว ซึ่งรวมๆ แล้วตลอดเกมนี้ เจ้าตัวตัดบอลได้ถึง 4 ครั้ง (มากสุดในทีม)



- แฮร์รี่ แม็คไกวร์ : 7
มียืนตำแหน่งไม่ดีบ้าง แต่โดยรวมทำผลงานได้น่าพอใจ โดยเฉพาะการรับมือกับลูกโด่ง ที่เจ้าตัวชนะดวลลูกกลางอากาศถึง 5 ครั้ง (มากสุดในทีม) แถมมีการวางบอลขึ้นหน้าสวยๆ ให้เห็น

- อเล็กซ์ เตลลิส : 6
มีส่วนร่วมกับเกมไม่น้อย แต่ลูกครอสไม่ทำงาน แถมมีปัญหาบาดเจ็บรบกวน ทำให้ถูกเปลี่ยนตัวออกหลังจบครึ่งแรก



- ปอล ป็อกบา : 6
เกือบทำประตูได้จากลูกยิงเต็มข้อช่วงครึ่งหลัง แต่นายทวารทีมเยือนป้องกันเอาไว้ได้ ทว่าโดยรวมไม่ใช่เกมที่โดดเด่นสำหรับเจ้าตัว

- เนมานย่า มาติช : 7
คุมแดนกลางได้ดีเลยทีเดียว โดยเฉพาะการช่วยเบรกการขึ้นเกมรุกของ "หมาป่า" ซึ่งเจ้าตัวตัดบอลได้ถึง 3 ครั้งในนัดนี้ (เป็นรองแค่ ไบยี่ คนเดียว)



- บรูโน่ แฟร์นันด์ส : 7
แม้ไม่ใช่วันที่เล่นได้ท็อปฟอร์ม แต่ก็ยังทำผลงานได้น่าพอใจ จากการสร้างโอกาสได้ 3 ครั้ง (มากสุดในเกม) ซึ่งก็รวมถึงการโยนบอลยาวจนกลายเป็นแอสซิสต์ ให้ แรชฟอร์ด กดประตูชัย แถมเกือบทำประตูได้เองด้วยในครึ่งแรก

- เมสัน กรีนวู้ด : 5.5
นอกเหนือจากลูกครอสสุดคมที่เปิดให้ บรูโน่ ลุ้นทำประตูแล้ว เจ้าตัวก็ไม่มีอะไรเป็นชิ้นเป็นอัน ก่อนถูกเปลี่ยนตัวออกในครึ่งหลัง



- มาร์คัส แรชฟอร์ด : 7
เกือบที่จะมีค่ำคืนที่น่าผิดหวังอยู่แล้ว แต่ด้วยความมุ่งมั่นที่วิ่งตามบอลจากลูกโยนของ บรูโน่ จนเกือบถึงเส้นหลัง ก่อนพาบอลเข้ากลางและกดด้วยซ้าย ส่งบอลแฉลบ ซาอิส เข้าไปเป็นประตูชัย ยังไงก็ต้องยกความดีความชอบให้กับเจ้า "แรชชี่"

- เอดินสัน คาวานี่ : 6
ช่วงกลางครึ่งหลังได้ส่งบอลเข้าไปตุงตาข่าย แต่น่าเสียดายที่เป็นลูกล้ำหน้าไปก่อน ทว่าโดยรวมไม่ใช่วันที่ดีนัก จูนกับเพื่อนๆ ไม่ค่อยติด และมีโอกาสได้ลุ้นจบสกอร์ไม่มาก

สำรองที่ได้ลงเล่น



- ลุค ชอว์ (แทน เตลลิส น. 46) : 6.5
ทำได้ดีพอสมควรในการรับมือกับ อดาม่า ตราโอเร่ ส่วนเกมรุกก็มีทำได้สวยๆ ในบางจังหวะ

- อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล (แทน กรีนวู้ด น. 64) : 5
มีโอกาสยิงข้ามคานหนึ่งครั้ง โดยรวมไม่สามารถช่วยยกระดับเกมรุกได้

- สก็อตต์ แม็คโทมิเนย์ (แทน แฟร์นันด์ส น. 90+5) : -
ไม่สามารถให้คะแนนได้




ความคิดเห็น