แรชฟอร์ดตอบโต้พวกเหยียด แต่ใจเด็ดไม่ขอรุนแรงกลับ


 มาร์คัส แรชฟอร์ด โต้ตอบพวกเหยียดที่ตัวเองถูกกระทำบนโลกโซเชียล มีเดีย แต่เจ้าตัวก็ยืนยันว่าจะไม่ขอใช้ความรุนแรงกลับตามที่คนพวกนั้นต้องการ

   
มาร์คัส แรชฟอร์ด กองหน้า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ถูกพูดจาใส่แบบเหยียดเชื้อชาติ หลังจบเกมที่ต้นสังกัดบุกไปเสมอกับ อาร์เซน่อล 0-0 เมื่อคืนวันเสาร์ที่ผ่านมา โดยผู้ใช้อินเทอร์เน็ตโพสต์รูปอีโมจิเป็นรูปลิง ขณะที่บางคนก็ใช้ข้อความสุดหยาบว่า "ให้กลับไปอยู่ที่สวนสัตว์"

โดยต่อมา แรชฟอร์ด ได้ทวีตข้อความโต้ตอบบรรดาคนใจทรามเหล่านั้น แต่ก็ยืนยันว่าตนจะไม่ใช้ความรุนแรงกลับตามที่คนเหล่านั้นต้องการ

"มนุษย์เรา และโซเชียล มีเดีย มีความเลวร้ายที่สุด ใช่ ผมเป็นคนดำ และผมก็ใช้ชีวิตอยู่ทุกวันด้วยความภูมิใจที่ผมเป็น ไม่มีใครหรอกที่จะทำให้ผมรู้สึกแตกต่าง"

"ดังนั้น ผมเสียใจด้วยนะ หากคุณกำลังมองหาถ้อยคำโต้กลับแบบรุนแรง คุณจะไม่ได้เห็นสิ่งนั้นจากที่นี่"

"ผมไม่ขอลงข้อความดังกล่าว มันเป็นการกระทำที่ไร้ความผิดชอบ และคุณก็สามารถจินตนาการได้เลยว่าไม่มีอะไรปกติในสำหรับพวกเขา"

"ผมมีเด็กๆ หลายสีผิวที่น่ารักติดตามผมเป็นจำนวนมาก และพวกเขาก็คงไม่ต้องการที่จะอ่านมันหรอก"

"บรรดาสีที่สวยงามหลากหลายสีควรนำมาเพื่อการฉลองเท่านั้น" แรชฟอร์ด ปิดท้าย

ทั้งนี้ แรชฟอร์ด ตกเป็นเหยื่อรายล่าสุดที่ถูกถ้อยคำหยาบกระด้างเล่นงานใส่ในโลกออนไลน์ ก่อนหน้านี้เพื่อนร่วมทีมของเขาอย่าง อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล และ อั๊กเซล ตวนเซเบ้ รวมถึง รีซ เจมส์ แบ็กขวาจาก เชลซี ต่างก็ถูกเหยียดใส่ในสื่อโซเชียล มีเดีย




ความคิดเห็น