ไม่ได้แกร่งเหมือนก่อน!ฮ็อดเดิ้ลชี้อังกฤษไม่ชนะเยอรมันเท่ากับล้มเหลว

 


เกล็น ฮ็อดเดิ้ล ชี้ ถ้าหาก อังกฤษ ไม่ชนะ เยอรมนี ในรอบ 16 ทีมสุดท้ายของศึก ยูโร 2020 มันก็จะเหมือนกับเป็นความล้มเหลวอย่างร้ายแรง โดยมองว่า "อินทรีเหล็ก" ชุดนี้มีหลายด้านที่สู้กับที่ผ่านๆ มาไม่ได้


เกล็น ฮ็อดเดิ้ล อดีตกุนซือคนดัง แสดงความเชื่อว่าทีมชาติอังกฤษจะถึงขั้นล้มเหลวถ้าหากไม่สามารถชนะ เยอรมนี ในรอบ 16 ทีมสุดท้ายของศึก ยูโร 2020 ในวันอังคารที่ 29 มิถุนายนนี้ได้ เพราะมองว่าทัพ "อินทรีเหล็ก" ชุดนี้ไม่ได้แข็งแกร่งเท่าไหร่นัก

"สิงโตคำราม" ผ่านเข้าสู่รอบ 16 ทีมสุดท้ายในฐานะแชมป์ของกลุ่ม ดี ด้วยผลงานชนะ 2 เกมกับเสมอ 1 หน แถมยังไม่เสียประตูเลยด้วย ขณะที่ "อินทรีเหล็ก" เข้ารอบมาจากการเป็นรองแชมป์ของกลุ่ม เอฟ ด้วยการชนะ, เสมอ และแพ้อย่างละ 1 เกม ซึ่ง อังกฤษ กับ เยอรมนี ถือเป็นคู่ที่มีประวัติกันมากในระดับหนึ่ง

ฮ็อดเดิ้ล ซึ่งเคยคุมทีมชาติอังกฤษมาแล้วนั้น กล่าวว่า "ผมคิดว่ามันคงจะเข้าขั้นล้มเหลวถ้าเราไม่ชนะ เยอรมนี ในหนนี้ นี่ถือเป็นช่วงเวลาที่เหมาะที่จะเจอกับพวกเขาแล้วเมื่อพิจารณาถึงเรื่องที่ว่า เยอรมัน ผ่านเข้ารอบมาแบบฉิวเฉียด, ผ่านมาได้แบบหวุดหวิด, กำลังมีการเปลี่ยนยุค และกำลังจะมีกุนซือคนใหม่เข้ามาคุมทีม"

"เราจะได้เจอกับพวกเขาที่ เวมบลีย์ เราไม่สามารถขออะไรมากไปกว่านี้ได้อีกแล้ว เกมนี้เราเป็นต่อมากกว่าพวกเขานิดหน่อย เรายังไม่เสียประตูเลย ขณะที่พวกเขาเสีย 2 ประตูในการเจอกับ ฮังการี จริงอยู่ว่าพวกเขากลับมาได้และได้สปิริตแบบคนเยอรมันกลับมา แต่เราก็ต้องมองว่าตอนนี้เราเป็นต่ออยู่"

"ผมไม่คิดว่า เยอรมัน ชุดนี้เป็นทีมที่ดีเหมือนกับที่เราเคยเห็นเมื่อปีก่อน แม้ว่ามันจะมีบางช่วงที่พวกเขาเหมือนเครื่องติดและกลับมาได้ดีในเกมกับ ฮังการี ก็ตาม พวกเขามีจุดอ่อนนิดหน่อย พวกเขาขาดความทะนงตัว, การเล่นที่ไหลลื่น และความเชื่อมั่นในตัวเองแบบที่เคยมีในชุดก่อนๆ แต่พวกเขาก็กลับมาได้ตามสไตล์ของคนเยอรมนีล่ะนะ ยังไงก็ตาม ผมก็ยังมั่นใจว่า อังกฤษ ยังสามารถทำให้ดีกว่าที่ผ่านๆ มาได้อีก เราจะพัฒนาขึ้นเมื่อทัวร์นาเมนต์มันผ่านไปเรื่อยๆ และพอลองดูการประกบคู่แล้วน่ะนี่ก็เหมือนกับเป็นรอบรองชนะเลิศเลย"




ความคิดเห็น