ทูเคิ่ลเปิดใจหลังเชลซีโดนรุมเฉ่งหนักประเด็นรัสเซีย-ยูเครน

 


โธมัส ทูเคิ่ล กุนซือ เชลซี เปิดอก ตนเข้าใจและยอมรับได้ที่บางคนจะเดือดดาลใส่ทีมของตนในประเด็นที่ รัสเซีย บุกเล่นงาน ยูเครน แต่บอกว่าตนหรือนักเตะก็ไม่ได้รู้ข้อมูลเบื้องลึกมากไปกว่าคนอื่นๆ และอยากรอดูความคืบหน้าว่ามันจะเป็นยังไงต่อไปก่อนถึงจะค่อยแสดงความคิดเห็นแบบจริงจังได้มากไปกว่านี้ พร้อมยืนยันว่าสงครามที่เกิดขึ้นมันเป็นเรื่องที่เลวร้ายมากๆ

   
โธมัส ทูเคิ่ล ผู้จัดการทีม เชลซี กล่าวว่าตนยอมรับและเข้าใจได้ที่บางคนจะไม่พอใจ "สิงโตน้ำเงินคราม" หลังจากที่รัฐบาลของประเทศรัสเซียเพิ่งเริ่มมาตรการบุกเข้าไปยัง ยูเครน

การที่ รัสเซีย เปิดฉากเล่นงานพื้นที่บางส่วนของ ยูเครน ทำให้หลายคนแสดงความไม่พอใจต่อ เชลซี ไปด้วย เพราะพวกเขามี โรมัน อบราโมวิช มหาเศรษฐีชาวรัสเซียเป็นเจ้าของ โดยบางส่วนเชื่อว่า อบราโมวิช มีความสัมพันธ์ในระดับหนึ่งกับรัฐบาลของแดนหมีขาว และมันถึงขั้นมีการตั้งประเด็นว่ารัฐบาลของสหราชอาณาจักรควรจะลงดาบ อบราโมวิช เลย

"เราไม่ควรจะแสร้งทำเป็นว่านี่ไม่ใช่ปัญหาใหญ่ สถานการณ์โดยรวมมันถือว่าแย่มากทั้งสำหรับผมเอง, สตาฟฟ์ของผม, ทุกคนที่ ค็อบแฮม (สนามซ้อมของ เชลซี) และเหล่านักเตะ ไม่มีใครคาดคิดเลยว่าจะเกิดเรื่องแบบนี้ขึ้น มันเป็นเรื่องที่คาดไม่ถึง มันทำให้ใจเราว้าวุ่น มันกลบความตื่นเต้นของการลงเล่นนัดชิงชนะเลิศ (คาราบาว คัพ) ไปหมด และทำให้เกิดความไม่มั่นคงอย่างรุนแรง โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับคนและครอบครัวที่ตอนนี้มีส่วนเกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นมากกว่าเรา (หมายถึงเหยื่อจากการบุกโจมตีของ รัสเซีย) และเราก็ขอเป็นกำลังใจให้พวกเขา นั่นเป็นเรื่องที่สำคัญที่สุด"

"ในมุมหนึ่งนั้น ผมเข้าใจดีว่าทำไมบางคนถึงแสดงความโมโหต่อสโมสรของเรา หรือต่อเราที่ถือเป็นตัวแทนของสโมสร ผมพอเข้าใจได้ว่าทำไมพวกเขาถึงคิดแบบนั้น และเราก็ไม่สามารถฉีกตัวเองออกจากมันอย่างเต็มตัวได้ อีกด้านหนึ่ง บางทีก็อาจจะมีคนที่เข้าใจว่าโค้ชอย่างผม หรือบรรดานักเตะน่ะไม่ได้เข้าใจอย่างถ่องแท้ว่าตอนนี้มันเกิดอะไรขึ้นบ้าง เราเองไม่ได้รู้ข้อมูลเบื้องลึกมากไปกว่าที่พวกคุณคิดหรอก และท้ายที่สุดแล้วผมคิดว่ามัน (การที่บางคนโกรธ เชลซี) มันอาจจะมีส่วนมาจากการที่ทีม, สตาฟฟ์ และผมเองไม่ได้แสดงออกทางการเมืองมากเท่าไหร่เหมือนกัน แต่อย่าเข้าใจผมผิดนะที่ผมพูดอะไรแบบนี้"

"ตอนนี้เราไม่รู้สึกว่าเรามีส่วนที่ต้องรับผิดชอบกับทุกอย่างที่เกิดขึ้น แต่แน่นอนว่าเรารู้สึกแย่เกี่ยวกับสถานการณ์ในตอนนี้ ผมไม่คิดว่ามันจะเกิดสงครามในทวีปยุโรปมาเป็นเวลานานแล้ว ผลกระทบที่เกิดขึ้นมันชัดเจนอย่างมาก และการเจรจากันก็ส่งผลกระทบเช่นกัน ตอนนี้เราควรจะอดทนรอมากกว่านี้อีกสักนิด และมาดูว่ามาตรการมันจะเป็นอะไรกันก่อนดีกว่า จากนั้นเราถึงอาจจะค่อยรับมือกับมัน"

"ผมตระหนักถึงทุกสถานการณ์และการเจรจาในตอนนี้ แน่นอนว่าผมอยากใช้สิทธิ์ในการไม่แสดงความเห็นใดๆ ในประเด็นนี้จนกว่าจะมีการตัดสินใจ (จากคนใหญ่คนโต) แต่เราตระหนักถึงเรื่องที่เกิดขึ้นและมันทำให้เราเกิดความว้าวุ่น มันทำให้เราเกิดความกังวล"




ความคิดเห็น