ใกล้ฟุตบอลโลกแล้ว! มาร์ติเนซ ทำใจงดขนมปัง,น้ำอัดลม หวั่นส่งผลต่อความฟิต


เอมิเลียโน่ มาร์ติเนซ ผู้รักษาประตูจอมหนึบ แอสตัน วิลล่า เผยตนจะไม่ขอเสี่ยงกับอะไรทั้งนั้นที่จะมีผลต่อสภาพความฟิตโดยเฉพาะการรับประทานอาหารที่ไม่มีประโยชน์ เพราะไม่ต้องการพลาดโอกาสติดทีมชาติอาร์เจนตินา ไปลุยศึกฟุตบอลโลก 2022 ที่ประเทศกาตาร์


นายทวาร "สิงห์ผงาด" ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมมาตลอดทั้งในระดับสโมสรและทีมชาติ นั่นทำให้มีความเป็นไปได้สูงที่เขาจะเป็นมือ 1 ทัพ "ฟ้าขาว" ในแมตช์พบ ซาอุดิอาระเบีย ในเกมเปิดสนาม ศึกเวิลด์ คัพ ฉบับตะวันออกกลาง ในวันที่ 22 พฤศจิกายนนี้

หลังจากเสร็จสิ้นภารกิจช่วยชาติในเกมอุ่นเครื่องช่วง "ฟีฟ่า เดย์" มาร์ติเนซ วัย 30 ปี คาดหวังว่าจะได้ลงเล่นทั้งหมด 9 แมตช์ (ก่อนถึงศึกฟุตบอลโลก) ให้กับทีมของกุนซือสตีเว่น เจอร์ราร์ด แต่ในขณะเดียวกันก็จะพยายามโฟกัสเรื่องสุขภาพเพื่อไม่ให้ตัวเองได้รับบาดเจ็บ

"เมื่อเรากลับจากการลงเล่นเกมอุ่นเครื่องแล้วก็จะเหลือแค่เดือนตุลาคม และไม่มีอะไรอีกแล้ว ผมได้พูดคุยกับพี่ชายของผมว่าเดือนตุลาคมเรายังมีเกมลงเล่น 9 หรือ 10 แมตช์ให้กับแอสตัน วิลล่าจนถึงช่วงฟุตบอลโลก ซึ่งมันผ่านไปอย่างรวดเร็วมากๆ นั่นคือเหตุผลที่เราต้องสนุกกับทัวร์ครั้งนี้ร่วมกับทุกๆ คน เพราะมันเป็นเกมสุดท้ายแล้ว"

"ผมพูดว่าปีนี้ผมจะต้องเตรียมตัวแบบที่ผมไม่เคยทำมาก่อนในชีวิต แต่เมื่อคุณได้ลงเล่นหลายๆ เกม มันต้องมีเรื่องการฟื้นฟูร่างกาย และความกลัวเรื่องอาการบาดเจ็บ ไม่มีเวลาสำหรับอะไรอีกแล้วในตอนนี้ สำหรับบางคนที่ได้รับบาดเจ็บ 4-6 สัปดาห์ นั่นหมายถึงการอยู่ห่างไกลจากฟุตบอลโลกไปแล้วครึ่งฟุต"

"มันเป็นเรื่องปกติสำหรับนักเตะที่กลัวเรื่องนี้ ผมต้องดูแลตัวเองให้มากกว่าเดิม ผมพยายามที่จะไม่กินพวกขนมปัง ทุกครั้งที่ผมช่วยทีมคว้าชัยชนะ ผมอยากดื่มน้ำอัดลม แต่ผมไม่ทำ มีหลายๆ สิ่งที่ผมต้องเปลี่ยนแปลงเพื่อลดความเสี่ยงเกี่ยวกับอาการบาดเจ็บให้เหลือน้อยที่สุด" โกลชาวอาร์เจนไตน์ ระบุ




ความคิดเห็น